Top 5 thương hiệu sô cô la thủ công đắt nhất thế giới

Annie Nguyen

|

13:58 20/03/2024

Share

artLIVE – Sô cô la thủ công đến từ những thương hiệu lâu đời có thể được bán với giá thành từ vài trăm cho đến vài nghìn đô la. Với giá cả đắt đỏ là vậy nhưng các thương hiệu này vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng nhờ vào chất lượng tuyệt hảo, hương vị độc nhất vô nhị của mình.

thuong_hieu_so_co_la
Sô cô la thủ công đến từ những thương hiệu lâu đời có giá thành đắt đỏ. Ảnh: Fox Business. 

Thương hiệu sô cô la Debauve & Gallais – Pháp

Debauve & Gallais là thương hiệu sô cô la cao cấp đến từ Pháp do ông Sulpice Debauve, vốn là ngự y hoàng gia, thành lập từ thế kỷ 18.

Trong hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt cửa hàng đầu tiên, thương hiệu Debauve & Gallais luôn chuyên tâm sản xuất các dòng sô cô la cao cấp phục vụ cho tầng lớp thượng lưu và hoàng gia châu Âu.

thuong-hieu-so-co-la-Debauve-&- Gallais
Debauve & Gallais là thương hiệu sô cô la cao cấp đến từ Pháp. Ảnh: Tripadvisor.

Khắt khe trong quy trình sản xuất và tỉ mỉ trong từng khâu tuyển chọn nguyên liệu, Debauve & Gallais đã cho ra đời những viên sô cô la thủ công thơm ngon bậc nhất, xuất sắc trở thành nhà cung cấp sô cô la chính thức cho Toà án Pháp.

Dù có phải là “fan ruột” của Debauve & Gallais hay không thì bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm của thương hiệu này nhờ vào bao bì đặc trưng của họ: màu xanh navy hoàng gia kết hợp với hoạ tiết viền bạc sang trọng.

Nhân dịp kỷ niệm 200 trăm thành lập, Debauve & Gallais đã cho ra mắt sản phẩm The Royal Book Chocolate Selection với mức giá “đắt xắt ra miếng” lên đến 2118 đô Mỹ. 

The Royal Book Chocolate Selection gồm 150 viên sô cô la cao cấp, là sự phối trộn hương vị giữa sô cô la truyền thống và hiện đại, giữa hạt ca cao và các nguyên liệu đặc sản của các vùng miền.

Thương hiệu sô cô la deLafée – Thuỵ Sĩ

Đến từ đất nước Thuỵ Sĩ, nơi được mệnh danh là “thiên đường du lịch” châu Âu, thương hiệu deLafée nổi danh với các sản phẩm sô cô la thủ công kết hợp với vàng 24 ca-ra.

Không chỉ dừng lại ở sô cô la dát vàng, deLafée đã nâng tầm thương hiệu của mình khi cho ra mắt sản phẩm Gold Swiss Chocolate Box.

thuong-hieu-so-co-la-deLafée
deLafée nổi danh với các sản phẩm sô cô la thủ công kết hợp với vàng 24 ca-ra. Ảnh: Peaklife.

Theo như chia sẻ chính thức từ deLafée, một hộp gồm 8 viên sô cô la bọc vàng sang trọng đi kèm với một đồng vàng cổ, có niên đại từ năm 1910 đến 1920 sẽ được bán với giá 512 đô la Mỹ.

Ý tưởng độc đáo này đã giúp deLafée kích thích được trí tò mò của các khách hàng tiềm năng, đồng thời cũng để lại được dấu ấn riêng của mình trong lòng công chúng. 

Thương hiệu sô cô la To’ak – Cộng hoà Ecuador

Yếu tố làm nên tên tuổi của thương hiệu To’ak đến từ khâu sử dụng nguyên liệu của họ: hạt ca cao Nacional thuần chủng vô cùng quý hiếm và đắt đỏ.

Hạt ca cao Nactional được biết đến là nguyên liệu làm sô cô la cổ xưa nhất trong lịch sử loài người. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khám phá ra dấu tích của hạt ca cao Nactional trong văn hoá Mayo-Chinchipe, Nam Mỹ cách đây khoảng 5.300 năm.

cay-ca-cao-Nacional
Cây Nacional thuần chủng vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. Ảnh: Toakchocolate.

Kể từ khi dịch bệnh “Witches’ Broom” (bệnh chổi rồng hại sắn) bùng nổ vào thế kỷ 19, hàng loạt cây ca cao Nactional thuần chủng bị xoá sổ. Sau một khoảng thời gian dài tìm kiếm, nhiều người đều cho rằng họ sẽ không còn cơ hội được nếm thử sô cô la Nactional với hương hoa đặc trưng, tinh tế nữa.

May mắn thay, vào năm 2013, thương hiệu To’ak đã tìm thấy một số cá thể cây Nactional sinh trưởng trong một thung lũng hẻo lánh tại Ecuador và quyết định khởi động dự án bảo tồn, phát triển chủng loại ca cao quý hiếm này.

Một thanh sô cô la thuộc dòng Masters Series Enriquestuardo của thương hiệu To’ak được bán với giá 450 đô la—vô cùng đắt đỏ và phải đặt hàng trước từ 2-3 tuần để sở hữu.

thuong-hieu-so-co-la-to'ak
Thanh sô cô la thuộc dòng Masters Series Enriquestuardo của To’ak được bán với giá 450 đô la. Ảnh: Toakchocolate.

Thương hiệu sô cô la Vosges Haut-Chocolat – Mỹ

Tương xứng với giá thành cao của mình, thương hiệu Vosges Haut-Chocolat luôn khiến khách hàng phải trầm trồ trước những sản phẩm sô cô la được tạo thành kỳ công với sự phối trộn hương vị độc đáo.

thuong-hieu-so-co-la-Vosges-Haut-Chocolat
Sản phẩm sô cô la Vosges Haut-Chocolat với hương vị và tạo hình độc đáo. Ảnh: Vosges Haut-Chocolat.

Bạn có bao giờ nếm thử một viên sô cô la bóng bẩy, nịnh mắt có vị thịt xông khói, cà ri Ấn Độ, hay wasabi chưa? Đến với thương hiệu Vosges Haut-Chocolat, bạn sẽ cảm nhận như bản thân mình đang mở ra một thế giới mới của hương vị, nơi các nguyên liệu mới lạ giao thoa với nhau vô cùng hài hoà.

Thương hiệu sô cô la House of Knipschildt – Mỹ

House of Knipschildt được thành lập bởi ông Fritz Knipschildt, nhà làm sô cô la thủ công trứ danh người Đan Mạch.

Được bán với mức giá 250 đô la, sản phẩm sô cô la La Madeline au Truffe được tờ tạp chí Forbes đánh giá là viên sô cô la đắt nhất hành tinh vào năm 2009.

fritz-knipschildt
House of Knipschildt được thành lập bởi ông Fritz Knipschildt. Ảnh: Guinness World Records.

Bí mật đằng sau mức giá “khủng” này đến từ những nguyên liệu cao cấp mà thương hiệu đã sử dụng. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ sô cô la đen Valrhona 70% ca cao, sữa kem béo, vani tươi, dầu nấm truffle bao bọc bên trong là một viên nấm truffle đen French Perigord vô cùng giá trị.

thuong-hieu-so-co-la-house of Knipschildt
La Madeline au Truffe được làm từ nấm truffle đen French Perigord. Ảnh: Guinness World Records.

Tham khảo:

toakchocolate.com

lifestyleasia.com

rarest.org

chefspencil.com

pursuitist.com