The Vagabond – Kỳ công làm nên sự tuyệt hảo

Diệu Linh

|

21:08 05/10/2023

Share

artLIVEThe Vagabond là thương hiệu bánh ngọt đang nhận được sự yêu mến từ những thực khách sành ăn. Những chiếc bánh ngọt đến từ thương hiệu này không chỉ có hương vị tuyệt hảo mà còn mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.

Cuộc dạo chơi vào thế giới ẩm thực 

Năm 2015, The Vagabond Pâtisserie ra đời dưới bàn tay của chàng thanh niên trẻ tuổi đầy tài năng – Sơn Mã. Ký ức tuổi thơ được làm các loại bánh truyền thống cùng bà và mẹ đã nhen nhóm trong lòng cậu niềm đam mê với ẩm thực. Khi trưởng thành, Sơn Mã nhận thấy các thương hiệu bánh ngọt Việt Nam vẫn chưa chú trọng vào hình thức sản phẩm mà chỉ đi theo lối mòn thiếu sáng tạo. Vốn là một người yêu cái đẹp, chàng trai trẻ ấp ủ ước mơ làm ra những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn có tính thẩm mỹ cao.

the_vagabond
The Vagabond ra đời với mong muốn mang tới những món tráng miệng đẹp mắt.

The Vagabond ra đời, đúng như tên gọi của nó, chính là một cuộc dạo chơi của “kẻ lang thang” Sơn Mã bước vào thế giới ẩm thực. Chàng sinh viên năm ba quyết định từ bỏ ngành học tài chính ngân hàng của mình để thử sức với việc làm bánh. Để bổ sung kiến thức về lĩnh vực nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức này, Sơn quyết tâm học hỏi từ những khóa học làm bánh ngắn ngày, những đầu bếp danh tiếng, Internet,… Trở thành một người rong chơi trong thế giới ẩm thực, Sơn Mã có thể tự do sáng tạo theo ý muốn của chính mình mà không phụ thuộc vào những công thức truyền thống.

the_vagabond
Những chiếc bánh The Vagabond là sự thử nghiệm đầy sáng tạo.

Chất lượng tuyệt hảo của Vagabond đã hoàn toàn chinh phục thực khách. Sự ủng hộ của mọi người dành cho Vagabond đã giúp thương hiệu vốn khởi điểm từ một cửa hàng bán trực tuyến, chỉ sau hai năm đã có được cửa hàng hoàn chỉnh đầu tiên. Hiện nay The Vagabond có hai chi nhánh tại số 9 Trần Cao Vân, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh và 118 Hà Huy Tập, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Làm nên khác biệt từ sự kỳ công

The Vagabond ra đời với ý tưởng kết hợp giữa tiêu chuẩn và kỹ thuật cao cấp của bánh ngọt Pháp với những nguyên liệu địa phương cùng sự khéo léo trong cách làm bánh của phương Đông. Điều làm nên sự khác biệt cho The Vagabond so với những cửa hàng bánh khác trên thị trường đến từ cách thương hiệu này khéo léo địa phương hóa những món ăn kinh điển trên thế giới nhằm phù hợp với khẩu vị và hệ tiêu hóa của người Việt.

“Địa phương hóa” trong khái niệm của The Vagabond không chỉ đơn thuần là sử dụng nguồn nguyên liệu được sản xuất tại Việt Nam. Đầu bếp Sơn Mã quyết tâm tìm thấy những nguyên liệu “độc nhất vô nhị” khiến cho sản phẩm của Vagabond không chỉ chất lượng mà còn có hương vị độc đáo. 

Khách hàng có thể cảm nhận được sự kỳ công trong từng sản phẩm của The Vagabond. Nguyên liệu trái bơ, vốn được mệnh danh là “phô mai thực vật” đặc trưng làm nên hương vị độc đáo cho những loại bánh tại The Vagabond đã tiêu tốn gần hai năm nghiên cứu của đầu bếp Sơn Mã và các cộng sự. Anh mong muốn tìm ra loại bơ sáp không dễ bị thâm đen và không có xơ. Đội ngũ The Vagabond lặn lội nhiều tỉnh thành từ Tây Nguyên đến miền Tây, để rồi dừng chân tại Đồng Nai khi tìm thấy loại bơ Năm Lóng, vốn ít phổ biến trên thị trường nhưng lại đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí được đưa ra. The Vagabond bao tiêu vườn bơ này của lão nông, sau đó đầu tư hệ thống phòng lạnh để trữ đông thịt bơ dùng quanh năm. 

the_vagabond
Những loại bánh làm từ trái bơ được khách hàng ưa chuộng tại The Vagabond.

Bơ Năm Lóng không phải loại trái cây Việt Nam độc đáo duy nhất mà Vagabond khám phá được. Với mong muốn tạo ra món bánh dứa Đài Loan với hương vị tuyệt hảo, The Vagabond kỳ công đi tìm giống dứa Lê Dương đến từ Đà Lạt. Vị ngọt hấp dẫn cùng mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu này đã đưa món bánh dứa của The Vagabond lên một tầm cao mới. Có thể thấy, sự kỳ công đã làm nên khác biệt cho The Vagabond giữa muôn trùng thương hiệu trên thị trường ẩm thực Việt Nam. 

Những sáng tạo đầy bất ngờ 

The Vagabond không chỉ mong muốn mang tới những chiếc bánh ngọt thơm ngon mà hơn hết, là những sáng tạo ẩm thực khiến khách hàng phải trầm trồ. Thực đơn nơi đây luôn giữ sự hứng thú và tò mò cho khách hàng khi liên tục mang đến những loại bánh theo mùa được làm từ các loại trái cây chất lượng. Nếu dòng bánh gâteau roulé chứa trọn vị tươi ngon của dâu tây vùng Mộc Châu (Sơn La) thì món bánh Khúc lấy cảm hứng từ cốm lại đưa khách hàng trở về với Hà Nội vào một sớm mùa thu trong trẻo. 

the_vagabond
Nguyên liệu dâu tây được tuyển chọn kỹ càng mang đến hương vị tươi ngon.

Đặc biệt, dòng bánh Trung thu trở thành sản phẩm đặc trưng của thương hiệu khi sử dụng lớp ánh kim làm từ vàng 24k tạo nên vẻ ngoài sang trọng, tinh tế. Sản phẩm này trở thành món quà chứa trọn tấm lòng trân quý khách hàng có thể trao tặng cho gia đình, bạn bè hay đối tác. Có thể nói, đội ngũ The Vagabond biến những chiếc bánh ngọt thành các tác phẩm nghệ thuật khiến thực khách dù chỉ nếm thử một lần cũng không thể ngừng nhung nhớ.

the_vagabond
Những chiếc bánh trung thu được chế biến kỳ công đến từ The Vagabond.

Mang đến trải nghiệm thưởng thức tuyệt hảo

Sự ủng hộ nồng nhiệt từ khách hàng từ khi The Vagabond chỉ là một cửa hàng bánh online đã tiếp thêm động lực để đội ngũ của thương hiệu này không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ. Vốn là một người cầu toàn, đầu bếp Sơn Mã quyết tâm tạo ra trải nghiệm thưởng thức ẩm thực hoàn hảo cho thực khách khi đến với The Vagabond.

Những cửa hàng thuộc thương hiệu The Vagabond Patisserie tựa như một không gian trưng bày nghệ thuật. Nếu chi nhánh ở Trần Cao Vân (Quận 1) mang lại một không gian châu Âu cổ điển, sang trọng giữa lòng Sài Gòn tấp nập thì chi nhánh tại Hà Huy Tập (Quận 7) lại mang một tông turquoise (xanh ngọc lam) tươi mát gợi liên tưởng đến phong cách Đông Dương nhã nhặn. Người sáng lập thương hiệu hiểu rằng sự chỉn chu và tỉ mỉ trong từng chi tiết sẽ là chìa khóa chinh phục những khách hàng thuộc tầm trung và cao cấp của The Vagabond. Chính vì vậy, anh đặt tâm huyết vào trong mọi vật dụng từ bàn ghế cho đến những chiếc đèn bàn hay bình trà,… để mang đến sự hài hòa, tuyệt mỹ và độc đáo cho cửa hàng của mình.

the_vagabond
Không gian được chăm chút tỉ mỉ của cửa hàng The Vagabond tại Trần Cao Vân (Quận 1).

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm thưởng thức ẩm thực cho khách hàng, The Vagabond giới thiệu những dòng thức uống phù hợp với từng loại bánh khác nhau. Nếu như Trà bá tước (Earl Grey) được ủ với hoa bergamot (một loại cây cùng họ với cam) là lựa chọn lý tưởng để dùng kèm với những loại bánh có chocolate hoặc bánh bơ thơm ngậy thì hồng trà hoa hồng sẽ làm thăng hoa hương vị cho những loại bánh có vị dâu hoặc vị chua của mứt trái cây.

Trải nghiệm ẩm thực đầy lôi cuốn tại The Vagabond Pâtisserie sẽ khiến thực khách được đắm mình trong không gian sang trọng và những hương vị tuyệt hảo. The Vagabond với bản sắc của riêng mình đã dần trở thành cái tên không thể bỏ qua dành cho những người yêu bánh nói riêng và những người sành ăn nói chung ở thành phố Sài Gòn năng động.

Nguồn ảnh: Facebook The Vagabond Pâtisserie & Café

Tin liên quan