artLIVE – Nước hoa không chỉ là món trang sức tô điểm cho đời sống mà đã dần trở thành một sản phẩm nghệ thuật với những sáng tạo có một không hai.
Ngày nay, con người không chỉ tìm kiếm những dòng nước hoa phù hợp với phong cách, tạo ra cảm giác dễ chịu và quyến rũ mà thậm chí, họ muốn sở hữu dấu ấn mùi hương riêng cho bản thân mình. Nắm bắt được tâm lý này, các thương hiệu nước hoa không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm mới thú vị, thậm chí độc nhất vô nhị mà chưa từng có ai nghĩ tới.
Mùi hương của sự giàu sang – His Money Cologne và Her Money Eau de Parfum
Bạn yêu thích mùi hương của những tờ tiền mới? Bạn muốn tỏa ra phong thái của sự giàu sang? Đó hoàn toàn không phải là những ý tưởng điên rồ mà giờ đây, His Money Cologne và Her Money Eau de Parfum hoàn toàn có thể hiện thực hóa ý tưởng ấy của bạn.
Cựu Phó giám đốc kinh doanh của Microsoft – Patrick McCarthy chính là người đã nảy ra ý tưởng này sau khi nhận ra rằng bản thân rất yêu rất thích cảm giác hít hà những tờ tiền mới được rút từ máy ATM. Năm 2011, ông quyết định hợp tác cùng Larry Murrison – người được mệnh danh là “chiếc mũi vàng” trong lĩnh vực điều chế nước hoa để cho ra đời hai dòng sản phẩm dành cho nam và nữ: His Money Cologne và Her Money Eau de Parfum.
Theo trang Liquidmoney, His Money Cologne được mô tả là “sự kết hợp táo bạo giữa làn gió biển trong lành và hương cam quýt tươi sáng, cùng với hương thơm của hương thảo, cỏ và gỗ quý”. Trong khi đó, phiên bản dành cho nữ – Her Money Eau de Parfum, mang đến “hương thơm bưởi và quýt màu hồng rực rỡ, được bổ sung bằng mùi thơm của lan Nam Phi, chanh dây, hoa Hawaii và dưa”.
Để sản phẩm của mình trở nên đặc biệt hơn, hai nhà sản xuất quyết định đóng gói sản phẩm bằng những tờ tiền thật đã ngừng sản xuất của Hoa Kỳ. Sản phẩm nước hoa này, đúng như mong muốn của người tạo ra chúng, không chỉ mang đến cho người dùng sự thích thú mà tạo cho họ phong thái tự tin trong những hoạt động hằng ngày.
Mùi hương của sự cổ xưa – Dead Writers Series
Đối với người yêu sách, một thư viện lâu đời với những kệ sách đã phủ lớp bụi thời gian mang theo vẻ quyến rũ kỳ lạ. JT Siems – nữ nghệ nhân điều chế nước hoa tại Seattle chính là một người như vậy, và cô đã quyết định mang tình yêu ấy vào những sản phẩm của mình.
Ra mắt vào năm 2012, Dead Writers Series là dòng nước hoa lấy cảm hứng từ những cuốn sách cũ đến từ thương hiệu Immortal Perfumes. Mùi hương đầu gợi nhắc ta đến với trà đen và hoa vòi voi, kế đến là thuốc lá và đinh hương để rồi kết thúc với nốt hương cuối là cỏ vetiver, vani và xạ hương tự nhiên. Dead Writers gợi nhắc về khoảnh khắc bạn nhâm nhi một tách trà nóng và đắm chìm trong những trang sách đã ngả màu thời gian.
Dòng nước hoa phi giới tính này trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu của thương hiệu Immortal Perfumes nhờ vào ý tưởng thú vị và độc đáo. Không chỉ dừng lại ở đó, JT Siems cho ra mắt những mùi hương nước hoa được lấy cảm hứng từ các tác giả nổi tiếng như Ernest Hemingway , Mary Shelley,… hay các tác phẩm kinh điển hàng đầu như Carmilla, The Greatest Gatsby,… Có thể thấy, tình yêu dành cho văn học đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trên hành trình sự nghiệp của cô.
Mùi hương của máy tính mới – Eau de MacBook Pro
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần hoài niệm về cảm giác vui sướng khi được “bóc tem” một món đồ mới. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ về một loại nước hoa mang theo mùi hương của chiếc Macbook Pro đến từ nhà Apple? Ý tưởng lạ lùng ấy quả thực đã được Air Aroma – công ty hàng đầu thế giới về công nghệ mùi hương biến thành sự thật vào năm 2012.
Trước đơn đặt hàng của nhóm nghệ sĩ Gavin Bell, Jarrah de Kuijer và Simon McGlinn về loại nước hoa mang mùi hương của chiếc Macbook Pro cho triển lãm nghệ thuật của họ tại Melbourne (Úc), đội ngũ chuyên gia điều chế nước hoa của Air Aroma đã dày công tìm hiểu trong khoảng thời gian dài. Họ tìm kiếm những nguyên liệu tạo ra mùi của màng bọc nhựa bọc ngoài hộp, mực in trên bìa cứng hay giấy mà còn nghiên cứu trực tiếp chiếc máy tính xách tay bằng nhôm được nhập thẳng từ nhà máy nơi nó được lắp ráp ở Trung Quốc.
Tuy không có phân tích nào về việc liệu mùi hương của Eau de MacBook Pro có thực sự khác biệt với mùi hương của một chiếc máy tính xách tay Acer hay HP hay không, nhưng sản phẩm độc đáo này đã gây ấn tượng với công chúng khắp nơi và ghi tên mình vào danh sách những mùi hương nước hoa độc nhất vô nhị trên thế giới.
Mùi hương của xăng – Dead Dinosaur
Năm 2021, Snif – một thương hiệu nước hoa trẻ đến từ Mỹ đã cho ra mắt dòng sản phẩm Dead Dinosaur. Với cảm hứng từ mùi của xăng – một loại nhiên liệu quen thuộc trong đời sống con người, Snif đã khiến công chúng vô cùng tò mò và ngạc nhiên.
Dead Dinosaur là sự pha trộn giữa hương cỏ, hoa violet, bồ đề, nhựa thơm Peru, gỗ birch và gỗ guaiac. Bên cạnh đó, loại nước hoa này cũng được thêm vào hương gừng và hoa mộc lan. Khi sử dụng, dòng nước hoa này gợi ra cảm giác về một bình xăng được đổ đầy, thậm chí là “một garage được phủ đầy hoa của một thợ cơ khí” – trích lời Bryan Edwards, người đồng sáng lập Snif.
Dead Dinosaur được đánh giá là một trong những hương nước hoa kỳ lạ nhất, phản ánh đúng tinh thần của Snif – sử dụng những nguyên liệu cao cấp để tạo ra những mùi hương đa dạng và thú vị. Snif kỳ vọng mình sẽ dẫn đầu trong làn sóng đổi mới của nền công nghiệp mùi hương.
Mùi hương của sân quần vợt – The Soft Lawn: Edition 2.0
Quần vợt từ lâu đã trở thành bộ môn thể thao lâu đời được ưa chuộng, thậm chí là một nét đẹp văn hóa tại Vương quốc Anh. Đem trong lòng niềm say mê với bộ môn ấy, Josh Meyer – nhà điều chế nước hoa đến từ xứ sở xương mù đã biến nó trở thành cảm hứng để điều chế ra phiên bản thứ hai của dòng nước hoa Soft Lawn.
Với mong muốn gợi nhắc về mùi hương của những trái bóng quần vợt, những sân cỏ ngập tràn ánh nắng và mang lại không khí phấn khởi của một trận đấu cuồng nhiệt, Soft Lawn phiên bản thứ hai mang theo hương thơm của hoa linden, xạ hương, bồ đề cao su (rubbery styrax) và rêu sồi. Bên cạnh đó, để tạo ra cảm giác tươi mát đúng với tinh thần của các hoạt động thể thao, Josh Meyer bổ sung hương bưởi, cỏ vetiver, nguyệt quế và lá thường xuân.
Soft Lawn có mùi hương trang nhã đúng với phong thái thanh lịch, tinh tế của những quý ông và quý bà Anh. Ra mắt vào năm 2021, dòng nước hoa này nhanh chóng nhận được sự ưa thích vượt ra khỏi biên giới quê hương mình. Đây hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người trong những cuộc dạo chơi vào những ngày nghỉ thảnh thơi, vui vẻ.
Có thể thấy, điều chế nước hoa đã trở thành một bộ môn nghệ thuật thú vị trong đời sống. Chắc chắn trong tương lai, người tiêu dùng sẽ còn nhiều lần trầm trồ và thích thú với những mùi hương nước hoa độc nhất vô nhị được tạo nên từ đôi bàn tay sáng tạo của những “phù thủy mùi hương”.
Tham khảo:
cnet.com
theregister.com
fragrantica.com
coolthings.com