DIE LECKEREI – Thương hiệu ẩm thực nhập khẩu Đức chất lượng

Amy Trương

|

14:23 19/09/2023

Share

artLIVE – Die Leckerei là đơn vị kinh doanh năng động, cung cấp thực phẩm nhập khẩu Đức và Châu Âu đa dạng, giữ vị nguyên bản sản phẩm.

Lịch sử hình thành thương hiệu – thay đổi để thích ứng

Die Leckerei xuất hiện ở thị trường thương mại Việt Nam vào tháng 10/2020 trên Facebook và GrabMart – một dịch vụ mua sắm online và giao hàng tận nhà. Đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, thương hiệu đã mở siêu thị mini đầu tiên vào cuối tháng 12/2020 tại vị trí đắc địa đối diện chung cư Gateway Thảo Điền (TP.HCM).

die_leckerei
Logo thương hiệu Die Leckerei

Mô hình siêu thị mini ngày một phát triển với đa dạng sản phẩm Đức chính hiệu được nhập khẩu hoặc do người Đức sinh sống tại Việt Nam sản xuất, một số thực phẩm Châu Âu như sốt remoulade của Đan Mạch, kem trứng cá của Thụy Điển, bánh pie Úc… cũng được bày bán tại đây. 

Vào tháng 11/2022, đơn vị nâng cấp mặt bằng ở nơi rộng hơn trên đường Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền. Để phù hợp với nhu cầu thị hiếu khách hàng, cửa hàng vẫn trung thành với thực phẩm Đức và Châu Âu, mô hình kết hợp nhà hàng – cà phê được xây dựng với quy mô rộng gấp ba lần quán cũ. 

Dù sức ép của nền kinh tế hậu dịch COVID quá lớn nhưng doanh nghiệp vẫn giữ vững tinh thần phục vụ nền ẩm thực Đức đến người dân Việt Nam. Tháng 6/2023, hình thức kinh doanh của cửa hàng một lần nữa thay đổi, chuyên cung cấp sản phẩm trên nền tảng trực tuyến như: Website, Facebook, Instagram, GrabMart và GrabFood.

Trải qua nhiều thăng trầm cùng nền kinh tế của đất nước, thương hiệu vẫn giữ nguyên được chất lượng nguyên bản của ẩm thực Đức đi kèm mức giá ổn định. Đây cũng chính là lý do đơn vị giữ được tệp khách hàng quen thuộc và số lượng thực khách yêu thích sản phẩm của cửa hàng cũng không ngừng gia tăng. 

Founder Die Leckerei và tình yêu với nền ẩm thực và văn hóa Đức

Với Founder của thương hiệu – Chị Trần Thị Thanh Trà, có lẽ tình yêu ẩm thực Đức của chị bắt nguồn từ niềm đam mê ngôn ngữ của quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới này. Theo học và tốt nghiệp tại trường Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội với chuyên ngành yêu thích, chị quyết định tiếp tục hiện thực hóa ước mơ của mình khi theo học Quản trị Du lịch tại Đại học Khoa học Ứng dụng Worms, CHLB Đức chuyên ngành Tổ chức sự kiện. 

Kinh nghiệm hơn 20 năm học tập và làm việc liên quan tới Đức đã thúc đẩy chị mở cửa hàng này, đưa ẩm thực, văn hóa, ngôn ngữ Đức tới gần hơn với người Việt Nam và bạn bè quốc tế tại Việt Nam.

die_leckerei
Đa dạng các loại xúc xích Đức trứ danh.

Bước chuyển mình để bảo toàn sứ mệnh

Từ sau ảnh hưởng đại dịch, hiện tại doanh nghiệp đang vận hành online và trải rộng khắp các nền tảng mua hàng trực tuyến. Đầy đủ thực phẩm nổi bật từ khắp vùng miền Châu Âu được doanh nghiệp nhập khẩu và người Đức chính gốc định cư tại Việt Nam sản xuất như: xúc xích, bánh mì, bia Đức, hoành thánh vùng Swabia, bánh táo cuộn kiểu Áo, bánh quế cuộn, bánh khoai tây nhân kem phô mai, thịt heo chiên xù kiểu Áo, thịt gà cuộn dăm bông phô mai chiên xù kiểu Thụy Sĩ… 

die_leckerei
Ảnh 1: Hoành Thánh vùng Swabia
die_leckerei
Ảnh 2: bánh táo cuộn kiểu Áo

Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng tìm đồ ăn thuần chay và thức uống dinh dưỡng tại các trang web hay app kinh doanh của cửa hàng. Tất cả đều đảm bảo giữ nguyên hương vị truyền thống của mỗi quốc gia. Từ ngày 19-9, Die Leckerei đã có thêm một quầy đồ ăn trong The German Beer Hall (41 Xuân Thủy, Thảo Điền) phục vụ đồ ăn tại chỗ cho khách. 

Một quá trình phấn đấu dài cùng sự thay đổi của thị trường. Để vượt qua và đứng vững trước những biến động đó, Die Leckerei đã xem những thách thức làm cơ hội quý cho chính mình. Bởi lẽ niềm đam mê xây dựng cầu nối gắn kết nền ẩm thực nổi tiếng và giới thiệu những món ăn trứ danh nước Đức đến người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế là không bao giờ vơi bớt. 

Đôi khi sự tuyệt vời đến từ những điều cơ bản nhất

Món ăn dẫu có đơn giản nhưng lại chinh phục sự hài lòng của thực khách chính bằng sự ngon miệng và chất lượng của nó. Làm sao để giữ nguyên trọn vị của sản phẩm để lôi cuốn giác quan khách hàng như ngày đầu? Một nguyên tắc mà cửa hàng không bao giờ thay đổi đó là: Authentic – Real – Delicious. Các dòng sản phẩm tại đây luôn được mệnh danh là món ăn đích thực, chuẩn vị Châu Âu và đảm bảo thơm ngon, đạt chất lượng an toàn thực phẩm. 

die_leckerei
Ảnh 1: Bánh khoai tây nhân phô mai kem thảo mộc.
die_leckerei
Ảnh 2: Một số loại bánh mì của Đức – Áo. Bánh mì Đức chủ yếu làm từ bột nhồi chua (sourdough). Nước Đức có hơn 3000 loại bánh mì. Văn hóa bánh mì của Đức được Unesco công nhận là di sản Văn hóa phi vật thể năm 2014.

Thương hiệu kết nối văn hóa ẩm thực Việt – Đức

Là một người con đất Việt, dồi sụn với chị Thanh Trà là một món ăn đầy tự hào với hương vị tuyệt hảo. Việc lựa chọn món ăn trứ danh sánh bước cùng xúc xích, bánh mì, hoành thánh, bánh khoai tây Đức tạo thành một menu giao lưu văn hóa độc đáo. 

ropgoApL9GBKQQGjS7zTL0XgrFpeXSSQ1H7SwldFLxINj9n3DUTqKdwh4A8bs78ZTIoqtkpVe8axWF08fb5nvUqNs6CBX 44snDDDAFof2e3BLjEAv P8QCyFGs0VZIL4FQTXnU8 KeFh5vrFruEFmY
Dồi sụn – món ăn Việt Nam sẽ được phục vụ tại gian hàng trong sự kiện Taste of Saigon by artLIVE.

Cùng đón chờ sự kết hợp truyền thống Việt – Đức tuyệt vời thông qua ẩm thực tinh tế của Die Leckerei, đáp ứng đúng tiêu chí của chủ đề Set the vibes của sự kiện Taste of Saigon by artLIVE: Sáng tạo, cởi mở, hướng đến thế hệ tiêu dùng tương lai.

Nguồn ảnh: Die Leckerei

Tin liên quan